Chia sẻ miễn phí khóa học tin học văn phòng online Office ( Excel, Word, Powpoint ) cơ bản đến chuyên nghiệp 2021
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA KHÓA TIN HỌC VĂN PHÒNG
√ Khoá học phù hợp với tất cả những người có nhu cầu tìm hiểu về tin học văn phòng, trong đó đặc biệt hữu dụng với các đối tượng:
√ Tất cả học viên có nhu cầu học tin học văn phòng
√ Tất cả các bạn có quan tâm và nhu cầu cần học và tìm hiểu về máy tính, word, excel, PowerPoint và có nhu cầu thi chứng chỉ ứng dụng Công nghệ thông tin cơ bản
√ Sinh viên các trường Đại học yêu cầu đầu ra là chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản
√ Các học viên có nhu cầu thi chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản để phục vụ kỳ thi công chức, viên chức.
MỤC TIÊU KHÓA HỌC TIN HỌC VĂN PHÒNG
√ Có được kiến thức, kỹ năng chắc chắn về hệ điều hành, Word, Excel, PowerPoint theo chuẩn nghề nghiệp
√ Ứng dụng được tin học vào công việc để nâng cao hiệu quả công việc
√ Thi đỗ kỳ thi chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản theo thông tư 03/2014/TT-BTTTT, qua đó tạo lợi thế vững chắc khi đi xin việc.
LỢI ÍCH KHÓA HỌC TIN HỌC VĂN PHÒNG
Trung tâm cam kết sau khi hoàn thành khoá học học viên sẽ có các kỹ năng:
√ Nắm vững kiến thức cơ bản về máy tính
√ Xử lý thành thạo các thao tác làm việc và tiện ích trên Windows
√ Soạn thảo và trình bày chuyên nghiệp với Microsoft word
√ Biết cách sử dụng và lập các bài trình chiếu chuyên nghiệp trên PowerPoint
√ Tạo lập và trình bày nhanh gọn các bảng tính trong Excel
√ Hiểu rõ và biết các sử dụng thực tế các hàm và công thức tính toán trên excel
NỘI DUNG KHÓA HỌC TIN HỌC VĂN PHÒNG
Phần 1: Thao tác trên MS Word
- Các thao tác căm bản trên MS Word. Cách mở, lưu, tháo tác với chuột và bàn phím
- Các thao tác định dạng văn bản, định dạng cột, tab, numbering, cách đánh số và tạo Header and Footer
- Cách chèn các kỹ tự đặc biệt, clipArt, hình ảnh, cách điều chỉnh lưu đồ và các biểu thức toán học
- Các thao tác với bảng biểu, cách định dạng bảng biểu, chèn công thức vào bảng biểu. Cách chuyên bảng thành văn bản và ngược lại.
- Auto Correct và Macro, tạo ghi chú và bảo vệ tài liệu Word, Tìm kiếm, thay thế, kiểm tra chính tả, ngữ pháp, từ đồng nghĩa, tự động chỉnh sửa, từ điển mặc định và công cụ đếm từ. Cách in tài liệu word và trộn tài liệu.
- Giới thiệu các phím tắt trong MW Word và các mẹo hay trên WS Word
Phần 2: Làm việc trên MS Excel
- Giới thiệu MS Excel, cách mở, đóng Excel, phóng to, thu nhỏ cửa sổ. Thao tác với ô và vùng. Di chuyển trong bảng tính và sử dụng phím tắt. Thao tác với workbook, Thao tác với worksheet và sử dụng các chế độ hiển thị trong quá trình thao tác
- Nhập liệu, hiệu chỉnh, định dạng, tìm và thay thế dữ liệu, sắp xếp và lọc dữ liệu
- Giới thiệu và sử dụng các hàm số, cách khai thác cơ sở dữ liệu sort, filter, PivotTable và PivotChart
- Cách vẽ đồ thị, tháo tác với đồ thị trong excel, thiết lập thông số trang in, thiết lập thông số hộp thoại Print
- Các mẹo và thủ thuật trong excel
Phần 3: Các thủ thuật trên MS PowerPoint
- Khởi động và thoát Microsoft PowerPoint, Thay đổi kiểu hiển thị trong cửa sổ chương trình, tìm hiểu các thành phần trên cửa sổ chương trình Microsoft PowerPoint. Tùy biến thanh lệnh truy cập nhanh, Phóng to/ thu nhỏ cửa sổ làm việc. Thanh thước ngang và dọc, Các đường lưới, Đường trợ giúp khi vẽ
- Xem bài thuyết trình ở các chế độ màu sắc khác nhau, Xem cùng một bài thuyết trình trong nhiều cửa sổ
- Sắp xếp các cửa sổ, Chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ, Sử dụng trình trợ giúp
- Cách tạo, lưu, bảo vệ bài thuyết trình, các thao tác trên slide
- Cách chèn hình vào slide, chèn hình từ Clip Art vào slide, chụp hình màn hình đưa vào slide, chèn thêm Shape, WordArt và Textbox vào slide
- Chèn SmartArt vào slide, nhúng âm thanh, đoạn phim vào slide, chèn đoạn phim trực tuyến vào slide, chèn bảng biểu, biểu đồ vào slide
- Sử dụng các mẫu định dạng, Sử dụng hình và màu làm nền cho slide
- Cách thiết lập các hiệu ứng trong slide, các thủ thuật khi sử dụng powerpoint
- Các mẹo và thủ thuật sử dụng hiệu ứng trong powerpoint
No comments:
Post a Comment