KỸ NĂNG MỚI

Kỹ Năng Mới - Nơi Chia Sẻ Những Kỹ Năng,Khóa Học Miễn Phí,Tài Liệu... Giúp Bạn Phát Triển Kỹ Năng Và Học Free Mọi Thứ Trên Đời. Kynangmoi.Info - Bạn Cần Học Gì - Chúng Tôi Có Free.

Comments

Tìm kiếm Blog này

Sunday, February 27, 2022

4 YẾU TỐ THEN CHỐT LÀM NÊN MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO ĐỦ TÂM - TẦM - TÀI - TÌNH

 


4 YẾU TỐ THEN CHỐT LÀM NÊN MỘT NHÀ LÃNH ĐẠO ĐỦ TÂM - TẦM - TÀI - TÌNH

(01) THIẾT LẬP MỤC TIÊU DỄ HIỂU VÀ RÕ RÀNG CHO NHÓM

Thường thì rất nhiều nhà lãnh đạo đưa ra những mục tiêu như “chúng tôi phải đi trước và đổi mới ngành nghề này”, “chúng tôi phải trở thành đội ngũ ưu tú nhất”, “trong năm mới, phải cải thiện sự hài lòng của khách hàng”,…

Những mục tiêu như thế nghe rất hợp lý nhưng đều rất mơ hồ, rất khó để thúc đẩy đồng đội của mình. Cách làm đúng là phải cho mỗi thành viên trong nhóm đều có thể miêu tả được chính xác quá trình tiến đến mục tiêu là như thế nào.

Tôi sẽ chia sẻ với mọi người một công thức: MỤC TIÊU = ĐỘNG TỪ + NHIỆM VỤ + CHỈ TIÊU. Nếu bạn muốn có được mục tiêu đơn giản dễ hiểu và rõ ràng cho nhóm, thì bạn có thể thử công thức này.

ĐỘNG TỪ + NHIỆM VỤ là một thủ đoạn để đạt được mục tiêu. Ví dụ: tăng doanh số bán hàng, mở rộng đầu tư ra nước ngoài,… Chỉ tiêu là số liệu có thể đếm được để đo lường mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

Tôi sẽ đưa cho bạn một ví dụ:

“Trong năm mới, chúng ta phải cải thiện sự hài lòng của khách hàng”, thì như tôi vừa mới nói, nhiệm vụ này khá là mơ hồ và khó mà thúc đẩy động lực của nhân viên. Các thành viên trong nhóm sẽ khó mà xác định được mục tiêu cụ thể phải đạt được là gì.

Chúng ta có thể sử dụng công thức “MỤC TIÊU = ĐỘNG TỪ + NHIỆM VỤ + CHỈ TIÊU” để cải thiện mục tiêu mơ hồ vừa rồi, sửa nó thành “Trong năm mới, phải giảm 10% tỷ lệ phàn nàn của khách hàng và tăng tỷ lệ mua lại của khách hàng cũ lên 60%”.

Giảm tỷ lệ phàn nàn của khách hàng là một ĐỘNG TỪ + NHIỆM VỤ, và 10% là một biện pháp cụ thể. Tăng tỷ lệ mua lại của khách hàng cũ là một ĐỘNG TỪ + NHIỆM VỤ, và 60% là mục tiêu để đo lường xem nhiệm vụ này có đạt được hay không.

Mục tiêu sau khi sửa lại cũng như một phương hướng để ta hành động, để mọi thành viên trong nhóm có thể biết rõ mình phải làm gì để đạt được kết quả gì trong thời gian tới.

(02) TRAO ĐỔI TRỰC TIẾP RÕ RÀNG VỚI NHÂN VIÊN

Tôi nhận thấy rằng khi đạt đến một quy mô nhất định, giao tiếp vô tình trở thành việc phải tốn rất nhiều năng lượng của nhà lãnh đạo.

Các vấn đề giao tiếp phổ biến và thường gặp nhất thể hiện ở hai khía cạnh này:

Đầu tiên, nhà lãnh đạo đưa ra những mệnh lệnh mơ hồ, và nhóm cũng phải làm theo một cách mơ hồ, cộng thêm việc cấp dưới không dám hỏi han thêm câu nào, thì việc đạt đến mục tiêu sẽ rất có vấn đề.

Thứ hai, nhà lãnh đạo không biết cách tiết chế khi ra lệnh, họ truyền thông tin liên quan và cả không liên quan, khiến các thành viên trong nhóm khó nắm bắt được ý chính để chọn lọc những thông tin quan trọng từ ​​tất cả nguồn thông tin nhận được.

----------------

Tại Nhật Bản, có một điều khá thú vị là nhiều công ty lớn quy định khi lãnh đạo ra chỉ thị hay triển khai nhiệm vụ cho nhân viên thì ít nhất phải nói 5 lần:

Lần 1: Đưa ra công việc rõ ràng.

Lần 2: Yêu cầu nhân viên lặp lại.

Lần 3: Cùng nhân viên thảo luận về mục đích của vấn đề.

Lần 4: Dự đoán các tình huống sẽ xảy ra.

Lần 5: Yêu cầu nhân viên đưa ra ý kiến cá nhân.

----------------

Tôi sẽ đưa ra một ví dụ như sau:

Có một lần, tôi muốn cấp dưới của tôi đi khảo sát tại một công ty của khách hàng. Tôi cho chỉ thị cấp dưới như thế này:

Lần 1: “Tiểu Trương, phiền em đi một chuyến đến công ty A, xem quá trình họ sử dụng sản phẩm của mình có phản hồi như thế nào, nghe thử xem họ có ý kiến gì không”. Bước này là Đưa ra công việc rõ ràng.

Lần 2: Tôi sẽ yêu cầu Tiểu Trương lặp lại yêu cầu của tôi. Tiểu Trương sẽ nói với tôi “Vương Tổng, em phải đến công ty A, làm…”.

Lần 3: Tôi sẽ hỏi Tiểu Trương: “em cảm thấy mục đích của việc này là gì?” Tiểu Trương sẽ trả lời: “mục đích của việc này là để thu thập ý kiến khách hàng, để tiện cho chúng ta điều chỉnh sản phẩm sau này”. Bước này là Cùng nhân viên thảo luận về mục đích của vấn đề.

Lần 4: Tôi sẽ hỏi Tiểu Trương: “em có dự đoán được tình huống gì sẽ xảy ra không? Tình huống nào em cần phải báo ngay với tôi và tình huống nào em có thể tự giải quyết?” Tiểu Trương trả lời: “có thể sẽ có rất nhiều tình huống bất ngờ xảy ra,… nếu gặp phải trường hợp A em sẽ báo ngay với anh, trường hợp B em sẽ tự giải quyết được, anh xem như vậy được không?”

Lần 5: Tôi sẽ hỏi Tiểu Trương: “về việc khảo sát này, em có ý tưởng hay đề xuất nào tốt không?” Tiểu Trương sẽ trả lời tôi: “em nghĩ ở bước này mình có thể…..” nếu không có cũng không sao.

----------------

Sau 5 lần này, thì nhân viên sẽ nắm được họ phải làm gì ở bước tiếp theo, mục đích phải làm, dự đoán tình huống bất ngờ xảy ra, làm thế nào để được cải thiện tốt hơn…

Trong trường hợp này, hiệu quả làm việc của nhân viên chắc chắn sẽ tốt hơn hiệu quả mà tôi chỉ nói 1 lần, và gần như sẽ đạt được yêu cầu mà tôi mong muốn anh ta đạt được.

(03) CUNG CẤP QUYỀN LỢI ĐẦY ĐỦ CHO NHÂN VIÊN

Sức lực và thời gian của con người là có hạn, ngoài các quyền lợi cần thiết thì nhà lãnh đạo cũng có thể giao quyền cho nhân viên, nếu họ chỉ biết ôm hết vào bản thân và cảm thấy giao cho cấp dưới sẽ khó hoàn thành tốt nhiệm vụ thì đương nhiên công việc sẽ ngày càng nặng và không thể gánh hết được.

Tự giải quyết mọi việc không chỉ khiến bản thân mệt mỏi thêm mà cấp dưới cũng sẽ khó mà phát triển được kỹ năng.

Muốn giao quyền hạn cho nhân viên thì phải tuân theo 2 nguyên tắc như sau:

* THỨ NHẤT, không giao quyền quá nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, chỉ giao một nhiệm vụ ưu tiên nhất

Trong một thời hạn nhất định, chỉ giao quyền cho một nhiệm vụ quan trọng, để đảm bảo được họ không bị phân tâm bởi quá nhiều việc. Ví dụ tôi giao quyền cho một cấp dưới đi thu thập dữ liệu, vậy thì đây sẽ là nhiệm vụ được ưu tiên nhất của nhân viên đó. Tôi sẽ giao cho người đó một nhiệm vụ rõ ràng nhất trong một khoảng thời gian, để họ được quyền quyết định và hoàn thành một cách tốt nhất.

* THỨ HAI, cung cấp nguồn lực cho họ khi giao quyền, không được chỉ có quyền hạn mà không có nguồn lực.

Ví dụ, tôi cho một nhân viên quyền hạn được phép tự quyết định khi tuyển dụng, thì đương nhiên mức lương như thế nào cũng là thuộc quyền hạn của nhân viên đó quyết định. Làm như thế sẽ giúp tôi giải phóng nhiều năng lượng hơn khi phân công việc cho cấp dưới. Còn giúp được nhân viên xây dựng hệ thống làm việc của riêng họ.

(04) BIẾT CÁCH ĐƯA RA PHẢN HỒI CHO NHÂN VIÊN

Nhận xét, phản hồi là nhiệm vụ rất quan trọng khi quản lý đội ngũ làm việc của mình. Sự nhận xét đúng đắn và phản hồi kịp thời của nhà lãnh đạo không chỉ giúp cho thành viên trong nhóm có được sự khẳng định cho công việc, mà còn giúp họ đi đúng phương hướng.

Thường thì có hai loại nhận xét và phản hồi: nhận xét tích cực và nhận xét tiêu cực.

Thông thường, nhận xét tiêu cực phải tốn nhiều chất xám hơn để đưa ra lời nói hợp lý. Để tránh những phản ứng khó lường về mặt cảm xúc, dùng lời nói uyển chuyển và tế nhị để chỉ ra cái sai của nhân viên.

Như vậy, làm thế nào để đưa ra nhận xét tiêu cực một cách đúng đắn? Tôi đã từng được một nhà lãnh đạo khác chỉ cho tôi cách nhận xét BIC, tôi sẽ chia sẻ nó với mọi người:

BIC tiếng anh là “Behavior Impact Consequence” có nghĩa là Hành vi sẽ có tác động gì đến hậu quả.

Nói theo cách thông thường có nghĩa là nói cho nhân viên nghe về một sự việc sẽ mang đến ảnh hưởng gì và sẽ gây nên hậu quả như thế nào.

Nhà lãnh đạo đó từng kể tôi nghe công ty anh có một nhân viên rất hay đi trễ, và anh ấy đã áp dụng mô hình BIC để đưa ra nhận xét tiêu cực cho nhân viên đó:

ĐẦU TIÊN, nói cho nhân viên đó biết việc họ đang làm.

Ví dụ tuần này bạn đó đã đi trễ bao nhiêu lần, đến muộn bao lâu cho mỗi cuộc họp. Và điều cần chú ý ở đây là anh ấy không nhận xét bằng câu “Tôi thấy anh thường xuyên đến muộn”, đây là câu nói quan điểm. Thay vào đó phải nói cho bạn đó biết những điều đã xác minh được và chỉ ra minh chứng rõ ràng, để bạn ấy không phản kháng được.

THỨ HAI, nói cho nhân viên đó biết việc đi muộn đã ảnh hưởng đến người xung quanh như thế nào.

Ví dụ trong lúc mọi người đang họp bạn đó bước vào, điều này không chỉ làm gián đoạn suy nghĩ của người chủ trì mà cũng làm gián đoạn đến tính tập trung của người khác, còn khiến bản thân bỏ lỡ những nội dung quan trọng của buổi họp. Và lỡ như vị trí của bạn đó là vị trí quan trọng, thì người khác lại phải tốn thời gian lặp lại lời nói của những nội dung đã họp phía trước.

THỨ BA, nhấn mạnh hành vi đi muộn nếu cứ tiếp tục diễn ra sẽ mang lại những tác động tiêu cực.

Ví dụ nếu ý tưởng của người khác liên tục bị gián đoạn như thế, ấn tượng của bạn đó sẽ ngày càng xấu đi trong mắt mọi người, ngoài ra còn sẽ ảnh hưởng đến tiến trình công việc vì không nghe rõ nội dung cuộc họp.

Nhà lãnh đạo dựa trên mô hình BIC để tiến hành nhận xét nhân viên của mình có thể khiến nhân viên nhận ra hành vi không đúng một cách khách quan.

Phải nói ra sự việc, ảnh hưởng và hậu quả chứ không nên chỉ trích trực tiếp bằng cảm xúc của mình. Cố gắng giải quyết vấn đề bằng thái độ bình tĩnh nhất.

Nguồn: Trainghiemsong

No comments:

Post a Comment

Powered by Blogger.

Chuyển khoản: Người nhận: Nguyen Huu Cuong Số tài khoản: 0541000172196 Ngân hàng: Vietcombank

List nội dung

CÁC KHÓA HỌC ONLINE FREE 0Đ

Featured

Labels

After Effects Amazon free ebooks Ảnh đẹp Cheat sheets Code lập trình Công Nghệ Thông Tin Danh ngôn cuộc sống Ebook miễn phí English Excel and VBA ebooks File mẫu Form mẫu Game Học kỹ năng online trên kênh Youtube Học tiếng Anh qua hình ảnh Học tin học online IoT skills Khóa học Etabs Khóa học Hacker Khóa học online phát triển kỹ năng miễn phí Khóa học Udemy miễn phí Kiếm hiệp - Tiên hiệp Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng Slideshow Kỹ năng làm vợ Kỹ năng .Net Core Và React Kỹ năng .NET Full-Stack Kỹ năng 3DSMax Kỹ năng Access Kỹ năng Active Directory Automation Using Python Kỹ năng Add in Excel Kỹ năng Adobe Indesign CC Kỹ năng Adobe Lightroom Kỹ năng Adobe Muse Kỹ năng Adobe Photoshop CC Kỹ năng Adobe Premiere Kỹ năng Adobe xD Design Kỹ năng Advance Web Hacking Kỹ năng AFFILIATE MARKETING Kỹ năng AI Kỹ năng AI ChatGPT Kỹ năng AJAX Kỹ năng âm nhạc Kỹ năng ẩm thực Kỹ năng AngularJS Kỹ năng Angularjs Routing Kỹ năng ảnh Kỹ năng Animate Cc Kỹ năng ảo thuật Kỹ năng APK App Kỹ năng App.net Kỹ năng Aray Kỹ năng Arduino Kỹ năng ASP.NET Core MVC Kỹ năng ASP.NET MVC Kỹ năng AUDIOJUNGLE Kỹ năng AutoCAD Kỹ năng AWS Cloud Security Kỹ năng Azure Kỹ năng Backend Kỹ năng bán hàng Kỹ năng bán hàng qua điện thoại Kỹ năng bảo hiểm Kỹ năng bảo mật mạng Kỹ năng bất động sản Kỹ năng Beatboxer Kỹ năng biên tập Video Kỹ năng Big Data Kỹ năng Bigdata Kỹ năng BIM Kỹ năng Blender Kỹ năng Blogchain Kỹ năng Body Shape Editing Kỹ năng Bootstrap Kỹ năng C++ Kỹ năng cắm hoa Kỹ năng Camera Row Kỹ năng cấu trúc dữ liệu và giải thuật Kỹ năng CCIE Security Kỹ năng CCNA Kỹ năng CCNP TSHOOT Kỹ năng CCS Kỹ năng CEO Kỹ năng chăm sóc khách hàng Kỹ năng Chatbot Messenger Kỹ năng cho bà bầu Kỹ năng chữa cận thị Kỹ năng chữa ung thư Kỹ năng chứng khoán Kỹ năng Cinema 4D Kỹ năng Cisco CCNP Switch Kỹ năng Clickbank Kỹ năng Client Troubleshooting Tool Kỹ năng Code Web Kỹ năng CompTIA Security Kỹ năng công nghệ thông tin Kỹ năng công nghiệp 4.0 Kỹ năng công sở Kỹ năng công việc Kỹ năng CorelDraw Kỹ năng Cryptocurrency Kỹ năng CSDL Kỹ năng đàm phán thương lượng Kỹ năng đánh đàn Guita Kỹ năng đánh đàn Organ Kỹ năng đánh dàn Piano Kỹ năng Dart Kỹ năng Data Analysis Kỹ năng data Science Kỹ năng Data Visualization Kỹ năng đầu tư Kỹ năng dạy học cho con Kỹ năng Deel Learning Kỹ năng DEOVT Kỹ năng đi làm Kỹ năng điện Kỹ năng diễn họa Kỹ năng điện toán đám mây Kỹ năng điện tử cơ bản Kỹ năng Django Kỹ năng đồ án luận văn Kỹ năng đồ họa Kỹ năng đọc sách Kỹ năng đọc tiếng Anh Kỹ năng Docker Kỹ năng Dreamweaver Kỹ năng Drupal Kỹ năng du lịch Kỹ năng dược lý Kỹ năng Ecotec Kỹ năng Edumall miễn phí Kỹ năng ELEMENT 3D Kỹ năng email Kỹ năng Entity Framework Code First Kỹ năng Excel Kỹ năng Express Kỹ năng Fanpage Kỹ năng FEDU MIỄN PHÍ Kỹ năng File mẫu Kỹ năng Firebase Kỹ năng Foody Kỹ năng Formit 360 Kỹ năng Freelance Kỹ năng FRONT-END MASTER Kỹ năng Frontend Kỹ năng Full-Stack .NET Developer Kỹ năng game Mobile Kỹ năng gây ấn tượng Kỹ năng giải tỏa stress Kỹ năng giải trí Kỹ năng giảm cân Kỹ năng giáo dục sớm cho trẻ Kỹ năng giáo dục trẻ Kỹ năng giao tiếp Kỹ năng Git Kỹ năng GitHub Kỹ năng Golang Kỹ năng Google Analytics Kỹ năng Google Driver Kỹ năng Google Spreadsheet Kỹ năng GOOGLE WEBDESIGNER Kỹ năng Hacking Và Protecting Kỹ năng Hadoop Kỹ năng Hát Kỹ năng học tập Kỹ năng HTAccess Kỹ năng HTML Kỹ năng IELTS Kỹ năng Illustrator Kỹ năng IMOVIE Kỹ năng Infrawork 360 Kỹ năng Internet of Things Kỹ năng IoT Kỹ năng JAVA Kỹ năng Javascript Kỹ năng kế toán Kỹ năng khích lệ Kỹ năng khoa học tự nhiên Kỹ năng khóa học xem online Kỹ năng khởi nghiệp Kỹ năng kí ức tuổi thơ Kỹ năng kiểm soát cảm xúc Kỹ năng kiếm tiền online MMO Kỹ năng kiếm tiền số Kỹ năng kiếm tiền trên AMAZON Kỹ năng kiếm tiền với Facebook Kỹ năng kiếm tiền với Google Adsense Kỹ năng kinh doanh Kỹ năng kinh doanh online Ky năng kinh doanh trên Zalo Kỹ năng kinh tế quản lý Kỹ năng Kotlin Kỹ năng Kt.City Kỹ năng Kubenetes Kỹ năng kỹ xảo truyền thông Kỹ năng làm App điện thoại Kỹ năng làm bánh Kỹ năng làm cha mẹ Kỹ năng làm dâu Kỹ năng làm đẹp Kỹ năng làm giáo án Kỹ năng làm giàu Kỹ năng làm Logo Kỹ năng làm MC - Diễn giả Kỹ năng làm móng Nail Kỹ năng làm phim Kỹ năng làm phim hoạt hình Kỹ năng làm Sếp Kỹ năng làm tóc Kỹ năng làm việc Kỹ năng làm việc nhóm Kỹ năng làm Web Site Kỹ năng Landing Page Kỹ năng lãnh đạo Kỹ năng lập kế hoạch Kỹ năng lập trình Kỹ năng lập trình Android Kỹ năng lập trình C Kỹ năng lập trình C# Kỹ năng Lập Trình Frontend Kỹ năng lập trình Game Kỹ năng lập trình hướng đối tượng Typescript Kỹ năng lập trinh IOS Kỹ năng Lập Trình Php/MySQL-JQUERY Kỹ năng lập trình WEB Kỹ năng Lập Trình Webservice Cho Di Động Kỹ năng LARAVEL PHP FRAMEWORK Kỹ năng LARAVEL-PHP-FRAMEWORK Kỹ năng lịch sử Kỹ năng Lightroom Kỹ năng LinkQ Kỹ năng LINQ Kỹ năng Linux Kỹ năng Liquid Kỹ năng Liquify tool Kỹ năng Livetream Kỹ năng Logo Particular Kỹ năng Lumion 3D Kỹ năng Machine Learning Kỹ năng mạng Quốc tế CCNA Kỹ năng mang thai Kỹ năng Marketing Kỹ năng Matlab Kỹ năng máy tính Kỹ năng MAYA Kỹ năng MBTI Kỹ năng MCSE Kỹ năng mềm Kỹ năng MERN Fullstack Kỹ năng Microsoft Azure Administrator Kỹ năng Mind Map Kỹ năng MISA Kỹ năng mở quán Cafe KỸ năng Modern Angular Kỹ năng MongoDB Kỹ năng MOS Kỹ năng Motion Graphic Kỹ năng MySQL Kỹ năng nấu ăn Kỹ năng Naviswork Kỹ năng NEW HEADWAY Kỹ năng nghề nghiệp Kỹ năng nghe tiếng Anh Kỹ năng nghiệp vụ hành chính Kỹ năng ngoại ngữ Kỹ năng ngôn ngữ tư duy NLP Kỹ năng ngữ pháp tiếng Anh Kỹ năng nhạc điện tử Kỹ năng nhạc EDM Kỹ năng Nhật Bản Kỹ năng nhảy Zumba Kỹ năng nhiếp ảnh Kỹ năng NodeJS Kỹ năng nói tiếng Anh Kỹ năng nuôi dạy con cái Kỹ năng office Kỹ năng office ( tin học văn phòng ) Kỹ năng Office 365 Kỹ năng Open CV Kỹ năng Oracle DBA Kỹ năng Outlook Kỹ năng Pandas Kỹ năng Penetration Testing Kỹ năng pfSense Firewall Kỹ năng phản biện Kỹ năng phần mềm máy tính Kỹ năng phần mềm Web và Blog Kỹ năng Pháp Luật Kỹ năng phát âm Kỹ năng Phật giáo Kỹ năng phát triển bản thân Kỹ năng phong thủy kỹ năng phỏng vấn xin việc Kỹ năng Photoshop Kỹ năng PHP Full Stack Web Developer Kỹ năng PHP/Mysql Kỹ năng Polytechnic Kỹ năng Postman Kỹ năng Power BI Kỹ năng Powerpoint Kỹ năng Prezi Kỹ năng Project Kỹ năng Proshow Producer Kỹ năng Pupper Warp Kỹ năng Python Kỹ năng Python Và SQL Server Kỹ năng quản lý Kỹ năng quản lý dự án Kỹ năng quản trị dữ liệu Kỹ năng quản trị mạng Kỹ năng quảng cáo Kỹ năng quảng cáo bán hàng TikTok Kỹ năng quảng cáo Cốc Cốc Kỹ năng quảng cáo Facebook Kỹ năng quảng cáo Google Adword Kỹ năng quảng cáo Youtube Kỹ năng rao vặt Kỹ năng React & Redux Kỹ năng React Hooks Và GraphQL Kỹ năng React JS Kỹ năng React Native Kỹ năng React và GraphQL Kỹ năng Realtime Kỹ năng Resonsive Kỹ năng Rest Api Kỹ năng REVIT Kỹ năng Robot Structural Analysis Professional Kỹ năng Robotics Kỹ năng sách nói Kỹ năng sách nói mp3 Kỹ năng Sacla Kỹ năng SAP Kỹ năng SASS Kỹ năng Scratch Kỹ năng SELENIUM VÀ NODEJS Kỹ năng SEO Facebook Kỹ năng SEO Top Kỹ năng Server Core Kỹ năng Servlet – JSP Kỹ năng Single-Page Web App Kỹ năng sinh trắc vân tay Kỹ năng Sketchup Kỹ năng Smart Phone Kỹ năng sống Kỹ năng Spring Boot Kỹ năng SQL Kỹ năng startup Kỹ năng sư phạm Kỹ năng sửa chữa máy tính Kỹ năng sức khỏe Kỹ năng SWIFT Kỹ năng tài chính Kỹ năng tâm lý Kỹ năng tán gái Kỹ năng tạo động lực Kỹ năng Test Kỹ năng Testing (WEP/WPA/WPA2) Kỹ năng thành công Kỹ năng thành công; Kỹ năng học tập Kỹ năng The Complete Junior to Senior Web Developer Roadmap Kỹ năng thể dục thể thao Kỹ năng thi công Kỹ năng thị giác máy tính Kỹ năng thiền Kỹ năng thiết kế Kỹ năng thổi sáo trúc Kỹ năng thực hành Excel Kỹ năng thuê và cho thuê nhà Kỹ năng thương mại điện tử Kỹ năng thuyết phục Kỹ năng thuyết trình kỹ năng tiếng Anh Kỹ năng tiếng Anh cho người mới bắt đầu Kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành IT Kỹ năng tiếng Đức Kỹ năng tiếng Hàn Quốc Kỹ năng tiếng Nhật Kỹ năng tiếng Trung Quốc Kỹ năng tiếp thị liên kết Kỹ năng TikTok Kỹ năng tổ chức sự kiện Kỹ năng TOEIC Kỹ năng tổng hợp Kỹ năng Trainer Kỹ năng trang điểm Kỹ năng tri thức tổng hợp Kỹ năng Trung Quốc Kỹ năng truyện tranh Kỹ năng tư duy Kỹ năng tự vệ Kỹ năng tuyển dụng nhân sự Kỹ năng Typescript Kỹ năng Ubuntu Kỹ năng ứng xử Kỹ năng UNICA MIỄN PHÍ Kỹ năng Unity3D Kỹ năng Unreal Enigne Kỹ năng UX Design Fundamentals Kỹ năng UX/UI Kỹ năng văn hóa Kỹ năng văn phòng Kỹ năng VBA Excel Kỹ năng vẽ Kỹ năng viết ebooks Kỹ năng viết kịch bản Kỹ năng viết tiếng Anh Kỹ năng Viral Video Kỹ năng VMware Kỹ năng VMware vSphere Kỹ năng vợ chồng Kỹ năng võ thuật Kỹ năng với TS Lê Thẩm Dương Kỹ năng Vray Kỹ năng VUEjs Kỹ năng WCO Kỹ năng Website Kỹ năng Window Server Kỹ năng Word Kỹ năng WordPress Kỹ năng xây dựng Kỹ năng xem phim online Kỹ năng xin việc - viết CV Kỹ năng Yoga Kỹ năng Youtube Kỹ năng Zalo Kỹ năngAdobe After Effects Kỹ nawngghi chép Kỹ thuật số lập trình IT Link học tiếng Anh Link sức khỏe Oracle Và PostgreSQL Sách Luật Sách tâm linh Sách triết học Sách trinh thám Sách văn học Sách võ hiệp Skills ebooks Tài khoản khóa học free Tài Liệu các Kỹ năng Thủ thuật phần mềm Thủ thuật Word và Powerpoint Tin học - Phần mềm Tóm tắt sách hay Truyện thiền thư giãn Truyện thư giãn ngủ ngon Udemy free torrent link Ứng dụng hay cho điện thoại Ứng dụng hay tích hợp trên Web Web App Ninja WebAPI và AngularJS Webapi Và Entity Framework Code First z

Contact Form

Name

Email *

Message *

Translate

Phổ Biến

Pages

📲 App Quản Trị Excel cho Iphone và Android

↓ Quay lại ban đầu

Popular Posts

Pages